Recent Posts

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Cách nấu CANH CHUA CÁ ĐUỐI ngon

Nguyên liệu nấu cá đuối dưa chua: 
4 lạng cá đuối tươi
2 lạng dưa chua vừa phải
2 lạng măng chua, 2 quả cà chua
1/4 quả dứa
1 trái cà chua chín (nếu có cũng được ko có cũng được vì dưa chua đã đủ vị chua rồi.
có thêm cà cho màu sắc thêm đẹp mắt nữa nhé mn)
Vài cọng hành lá, ko thể thiếu rau ngổ nhé.
1 củ hành khô,
1 ít gừng
1-2 trái ớt tươi
Gia vị: muối, mắm, hạt nêm, dầu ăn, đường, bột canh, tiêu

Cách nấu cá đuối dưa chua:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu Cá đuối bạn dùng muối chà xát để khử mùi sạch nhớt, sau đó rửa lại với nước sạch vài lần. Cá thái khúc vừa ăn, cỡ 4×5 cm là được. Hành tím lột vỏ, gừng cạo sạch thái khoanh mỏng. Ớt thái lát hoặc để nguyên trái tùy thích. Dưa chua xả qua với nước cho bớt chua, vắt ráo. Nếu dùng Cà chua thì rửa sạch, thái múi cau. Hành lá nhặt rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Ướp cá Cá đuối cắt khúc xong bạn cho vô âu lớn, ướp với nửa thìa hạt nêm, nửa thìa bột canh, mình thì dùng thêm vài muỗng nước mắm nữa nhé, 1/3 thìa tiêu, 1 muỗng đường, 1 ít bột ngọt. Trộn đều để cá thấm gia vị trong 15 phút.

Bước 3: Nấu cá đuối dưa chua Cho xíu dầu ăn vô nồi, thả hành vào phi thơm, sau đó cho cá đã ướp vào xào nhanh tay nhưng thao tác phải nhẹ nhàng. Xào cho cá chín săn rồi múc ra.
Thả cà chua, dứa, măng chua và dưa chua vô xào 1 lúc khoảng 3 phút thì cho cá và, rắc vào nửa thìa đường, 1 chén nước sạch. Xào như thế trong 10 phút để cá ngấm vị chua của dưa cải.
Nếu có cà chua thì cho vào cùng lúc với cả luôn. Tiếp đến bạn cho 1 lít 2 nước sạch vào nồi dưa, nấu sôi trong vòng 5 phút, lúc này tranh thủ nêm nếm lại gia vị lần nữa cho vừa ăn.
Cho rau ngổ cắt nhuyễn vào.
Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách nấu cá đuối dưa chua. Món này phải ăn nóng mới ngon, vì thế khi vừa nấu xong bạn nên múc ra tô ngay, bày lên mâm với ít rau sống, chén mắm tỏi ớt và cơm rồi thưởng thức. Bạn cũng có thể dùng chung với bún rất hấp dẫn.
Chúc bạn chế biến thành công món canh cá đuối dưa chua nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét