Recent Posts

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon trắng đẹp

Nguyên liệu: thịt ba chỉ, mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua, ổ qua), tôm, giá đỗ xanh.
Cách làm 1 bữa cơm đơn giản cho 2 người ăn nhanh, đơn giản, ko tốn quá 50k.
Đầu tiên là luộc thịt ba chỉ. Thịt ba chỉ thành khúc nhỏ vừa để cắt lát (nhà mình gọi là thành tợ). Cho thịt vào nồi cho muỗng muối, ít tép hành, cho nước vào ngập thịt ba chỉ. Luộc chín thịt rồi vớt để nguội.
Giờ đi nấu canh mướp đắng. Nước luộc thịt lọc qua rây rồi cho lên bếp nấu sôi lên lại, Đầu tôm và càng tôm giã cho nát, cho nước vào rồi gạn lấy phần nước cho vào nồi nước luộc thịt, bỏ bả nhé. chờ cho nồi nước này sôi lên lại thì cho tôm vào. đợi cho tôm chín, nêm nếm lại gia vị xem đã vừa ăn chưa vì khi luộc thịt ba chỉ mình có cho ít muối rồi nên nếu bây giờ có nêm gia vị thì chỉ nêm bột ngọt và tí đường thôi là vừa. Cho mướp đắng (ổ qua), nấu sôi là tắt bếp. vì mướp đắng nấu quá chín sẽ ko ngon.
Món thứ ba là giá đỗ xào: xào giá đổ thì cực kỳ đơn giản luôn. Phi thơm hành cho giá đổ vào, nêm tí muối, tí bột ngọt rồi đảo đều cho giá đổ chĩ là có thể mục ra rồi.
Cuối cùng là mình làm nước mắm chấm thịt ba chỉ luộc. Cho tỏi, ớt, đường, bột ngọt vào cối giã nát, cho nước mắm vào, vắt thêm nửa quả chanh vào. Cho nước chấm này ra chén là xong xuôi bữa cơm. Dọn cơm ra ăn ngay cho nóng.
Cảm ơn mọi người đã theo dõ. Chúc mọi người có bữa cơm ngon miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét