Recent Posts

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

THỊT BA CHỈ RANG CHÁY CẠNH / THỊT BA CHỈ RIM MẮM

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh:


Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt ba chỉ rang cháy cạnh:
- Thịt ba chỉ
- Nước mắn, ớt tươi, tỏi, chanh, đường, hành lá

Chi tiết cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh:
- Pha nước sốt trước: Nước sốt ở đây mình làm có cả 4 vị chua cay mặn ngọt nên là phần nước nước sốt bao gồm nước cốt chanh (vị chua), ớt (vị cay) nước mắm (vị mặn) và đường (vị ngọt). Tất cả 4 nguyên liệu này trộn chung và đảo đều để đó chờ rang thịt xong thì cho vào.
- Thịt ba chỉ (chọn mua thịt ba chỉ thì rang lên sẽ ngon hơn, vì mình thích rang thịt ba chỉ, các lớp nạc và mỡ xen lẫn nhau, ăn ngon hơn là thịt nạt ko nhưng nếu ai không thích có thể chọn thịt nạt thôi cũng được)
- Bắt chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho vào tí dầu thôi tráng quanh chảo rồi cho thịt bao chỉ vào đảo đều đến khi nhìn thấy lát thịt ba chỉ hơi vàng là có thể cho chén nước mắm đã pha sẵn vào, đừng đợi cho thịt ba chỉ vàng quá sẽ không ngon nữa, khi đó lát thịt sx khô và cứng.
Chỉ cần đảo đều thêm khoảng 2 phút thôi là phần mắn chua ngọt đã thấm hết vào thịt ba chỉ rồi. Tắt lửa và bày ra đĩa, bới 1 tô cơm nóng nữa là no căng cả bụng luôn.
Chúc mọi người ngon miệng với món thịt ba chỉ rang cháy cạnh mà mình tự làm nhé (hay còn gọi thịt ba chỉ rim mắm cũng được).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét