Recent Posts

Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

RAU CÂU CHÂN VỊT ĐẢO LÝ SƠN

Một số tác dụng của rau câu chân vịt 
Trong hầu hết các loại rau câu có chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt bổ sung nhiều iot và canxi tốt cho sức khỏe. Rau cchân vịt còn có tác dụng nhuận trường, hấp thu các chất độc hại trong cơ thể con người (đặc biệt là các kim loại nặng, các chất phóng xạ như chì, thạch tín...) và được thải ra ngoài qua đường bài tiết. 
Bên cạnh đó, rong chân vịt không chỉ là nguồn thực phẩm chế biến thành nhiều món ăn ngon mà còn có tác dụng phòng chống suy dinh dưỡng, bướu cổ và cản trở sự phát triển của virus gây ung thư buồng trứng. 
 1. Chuẩn bị nguyên liệu: 
40gr rong chân vịt khô 
1/2 quả chanh 
200 gr đường phèn (hoặc 350gr đường cát trắng) 
2. Cách nấu chè rau câu chân vịt đảo Lý Sơn
Rong chân vịt có mùi đặc trưng rất tanh nên trước khi nấu, bạn nên ngâm rong khô trong nước cho mềm. Sau đó vắt thêm 1 quả chanh vào khử bớt mùi tanh rong và làm rong trắng hơn. 
Ngâm rong vào nước từ 1 giờ trở lên (mình ngâm rau câu chân vịt này trong 2 giờ), cũng có thể để qua đêm. Dùng tay bấm sợi rong thấy mềm mềm là được, không nên để quá dai hay quá mềm rau câu sẽ không ngon. Khi rau câu chân vịt đã nở ra thì xả nước sạch nhiều lần và làm sạch sỏi đá kỹ nếu còn bám ở chân rong. 
Cho rong chân vịt vào nồi rồi đổ vào lượng nước vừa đủ, chỉ xấp xấp phần rong, không quá nhiều cũng không quá ít. Mình dùng 40gr rau chân vịt thì mình cho 1lit nước mọi người nhé. Nếu đổ nước quá ít rau câu sẽ rất cứng, đổ nước nhiều thì khó đông và nhão. 
Sau khi đã đổ nước xong cho lên bếp nấu với lượng lửa vài phải cho đến khi sôi thì hạ lửa. Thời gian từ khi sôi đến khi kết thúc là khoảng 5 phút, đừng để sôi quá lâu rong sẽ bị bở và không ngon. Sau khi sôi khoảng 5 phút bạn cho đường vào và nếu thích gừng thì cắt sợi rồi cho vào và tắt bếp 
Cho vào chén để nguội. Khoảng vài giờ sau, rau câu rong chân vịt đặc lại có màu vàng thanh. 

Rau câu rong chân vịt độc đáo hơn vì trông giống như loại thạch, không dùng muỗng mà có thể cầm miếng ăn. Với cái mát tự nhiên vốn có của rau câu, ăn món chè này thật sảng khoái trong những ngày tiết trời nắng nóng.

Chúc mọi người thành công với món rau câu chân vịt mình nấu nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét