Recent Posts

Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

TÓP MỠ RANG MẮM TỎI ỚT


Tuổi thơ dữ dội với món tóp mỡ rang tỏi ớt Chia sẻ cách làm tóp mỡ rang tỏi ớt giòn tan Nguyên liêu làm tóp mỡ rang tỏi ớt: - Mỡ heo - Mắm, ớt, tỏi, đường, chanh Chi tiết cách làm tóp mỡ rang tỏi ớt: dễ ợt Mỡ heo mua về đem rửa sạch cắt lát vừa, mình thì sẽ cắt lát mỏng mỏng vừa vừa chứ không cắt vuông, dày to vì vuông dày to khi rán phần mỡ heo không được rán hết sẽ dễ ngán. Pha săn nước mắm với đường và nước cốt chanh. Ớt tỏi cũng băm sẵn để đấy. Cho chảo lên bếp chờ cho nóng rồi cho mỡ heo vào đảo đều tay để cho phần mỡ heo được tiếp xúc với chảo nóng để mỡ heo được vàng giòn đều. Đảo 1 lúc mỡ heo đã vàng thì vớt ra để ráo. Phần mỡ nước thì múc ra để đó dùng dần. Cho tỏi vào chảo phi thơm, cho mắm đã pha sẵn vào, cho ớt băm vào. Đợi chơ nước mắm kẹo kẹo lại 1 tí rồi mới cho mỡ heo vào vì như thế tóp mỡ mới giòn được chứ không nước mắn còn nhiều cho tóp mỡ vào sẽ làm tóp mỡ mềm ra không ngon nữa. Sau khi mắm đã kẹo kẹo lại thì cho tóp mỡ vào đảo đều và tắt bếp, bày top mỡ ra đĩa. Món này ngày xưa má hay cho ăn, món này cũng được xem như món ăn vặt đấy. Vì ngày xưa làm gì có nhiều món ăn vặt nên có cái gì ăn là thích lắm rồi. hehe Nhưng mà ngày xưa má mua mỡ heo về rán là để lấy mỡ còn lại phần top mỡ là cho chị em bọn mình ăn chơi chứ không rang mắm tỏi ớt như bây giờ mình làm. Ngày xưa trước khi rán má hay ướp vào phần mỡ heo 1 tí muối rồi mới rán vậy nên phần tóp mỡ cũng mằn mặn rồi. Cảm giác ngày đó được ăn tóp mỡ rất chi là ngon, giòn tan, béo ngậy nên ngày đó cứ mong hết mỡ để má mua mỡ heo về rán cái khác để có tóp mỡ mà ăn đấy. Không biết có ai có cái tuổi thơ giống mình không nữa? Nếu muốn xin 1 vé về tuổi thơ thì theo dõi kênh của mình nhé. hehe. Mình sẽ up dần mấy món ăn ngày xưa mẹ làm để mọi người cùng tham khảo. Còn hôm nay thì mọi người thử làm món tóp mỡ rang mắm tỏi ớt này xem xem nhé. Chúc mọi người ngon miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét